Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2008

"Phát ngượng" vì nàng

Bạn luôn mong muốn thành niềm hãnh diện của chàng. Nhưng bạn có nghĩ đã không ít lần bạn khiến chàng "muốn chui xuống đất" chưa?

Phụ nữ ngày nay ăn mặc phóng khoáng hơn rất nhiều, nhất là vào dịp hè, thời tiết lại càng nóng hơn khi mà các cô nàng đua nhau khoe "vũ khí khiêu gợi". Chỉ khổ cho phe mày râu, kẻ thì như muốn nổ con ngươi, người thì phát cáu vì xung quanh lắm "con dê" đang "soi" thủng quần áo bạn gái mình và quan trọng nhất là có người "tím mặt" vì nghe thấy ai đó chê bai: "Ăn mặc gì mà khiếp thế".

Hải đang ở cửa hàng cặm cụi làm việc, chợt nghe thấy một ông khách nói: "Nhìn con bé kia kìa, "ngon" không? Các em thời nay có cái gì đẹp là khoe bằng sạch". Đang định ngẩng đầu lên cho thêm vài lời bình thì Hải giật mình nhận ra đó là người yêu mình đến thăm. Người yêu anh đứng từ xa vẫy tay trông chẳng khác nào mấy... cô gái "bán hoa". Hải chần chừ chẳng muốn ra nhưng cũng đành bước tới, anh thấy gương mặt mình nóng rần lên và đột nhiên có cảm giác chỉ muốn chui xuống đất cho đỡ ngượng.

Thời trang là sở thích của phụ nữ. Ngày nay chị em có rất nhiều mốt để chọn lựa. Có nàng chọn cho mình cách ăn mặc nhẹ nhàng, thanh thoát, giản dị, có nàng chọn cho mình phong cách trẻ trung, khỏe mạnh lại cũng có nàng chọn cho mình kiểu style ấn tượng, cá tính... Đó là sự lựa chọn từng gu của mỗi người. Tuy nhiên, không ít chị em chưa để ý tới việc mình đang là bộ mặt của chàng trai đi bên cạnh. "Những bông hoa có chủ" này hồn nhiên diện theo sở thích, họ không ý thức rằng mặc gì không còn là vấn đề của riêng họ, vô tình đẩy người yêu vào thế khó xử giữa đám đông.

Nhưng để góp ý cho bạn gái thì lại là chuyện không tưởng với cánh đàn ông. Những gì chị em thích, nam giới khó lòng ngăn cản. Bạn sẽ biến thành kẻ cổ hủ, khó tính nếu can thiệp vào cách ăn mặc của họ. Hoặc thậm chí bạn sẽ bị coi là người đàn ông lắm điều, toàn để ý chuyện đàn bà.

Hay như thói đỏng đảnh, nhõng nhẽo của phụ nữ khi yêu, cũng trở thành một bài toán nan giải với mày râu. Lắm lúc họ thấy ngán ngẩm với những đòi hỏi của các nàng. Ở nhà đỏng đảnh với bố mẹ, ra đường đỏng đảnh với bạn trai, song khó chịu nhất là giữa đám đông hoặc bạn bè, nàng cũng vẫn đỏng đảnh khiến mày râu phát ngượng, có khi phát khùng lên.

Đó là lần đầu tiên Tuấn dẫn Thi đi ăn với các bạn trong nhóm. Ngay từ buổi ra mắt ấy Thi đã thể hiện là một cô nàng thật "chảnh". "Ở đây bẩn quá à!", "Sao nhân viên phục vụ chậm chạp vậy?"... Thi không ngừng kêu ca phàn nàn khiến mọi người xung quanh phải ái ngại. Điều làm Tuấn ngượng nhất là nàng đòi anh phải mua La Vie để... rửa tay cho sạch. Anh bạn thân nhìn Tuấn cười tủm tỉm đầy hàm ý. Cũng chỉ tại ngày thường, Tuấn chiều chuộng bạn gái quá mức nên Thi ngày càng được đà làm tới. Hậu quả thì Tuấn hứng chịu, đến xấu hổ vì nàng.



Lại có trường hợp như bạn Hùng, cũng trong lần đầu giới thiệu, người yêu làm anh chẳng biết xử trí thế nào khi mà nàng thể hiện tình cảm tự nhiên như Tây. Nàng không ngừng gọi anh là "cưng", nựng anh theo kiểu nựng một chú mèo con, rồi làm đủ "trò" nhõng nhẽo giống như khi chỉ có hai người bên nhau, không hề để ý đến những ánh nhìn xung quanh. Còn mọi người thì được dịp tròn xoe mắt chứng kiến bao phen "lố bịch". Riêng Hùng chỉ biết cúi gằm mặt xuống mỗi khi người yêu "chăm sóc".

Nữ giới có 1001 kiểu "đỏng đảnh" khiến đàn ông trở thành tâm điểm của sự soi mói, không ít lần trở thành trò cười cho thiên hạ. Có phụ nữ coi đó là một cách "thể hiện", "củ hành củ tỏi" chàng giữa nơi công cộng để chứng tỏ "tầm quan trọng" của mình. Một số lại cho rằng trong tình yêu không tồn tại đám đông, tình yêu luôn là thế giới của riêng hai người. Song, cách suy nghĩ nào cũng chứng tỏ họ chỉ nhìn ở góc độ cá nhân, chưa quan tâm đến thể diện cho chàng trai sánh bước bên cạnh, quan tâm đến việc chàng đang phải cố gồng mình lên để chống lại nỗi xấu hổ. Còn các quí ông, muốn nổi khùng lắm nhưng trong số họ chỉ có một vài người ít ỏi đủ bản lĩnh làm điều đó.

Sưu Tầm từ Internet

Không có nhận xét nào: