Thứ Tư, 16 tháng 7, 2008

Chưa bỏ thi đại học ngay trong năm 2009

Theo tin từ Bộ GD&ĐT, sáng 4/7 tại buổi giao ban thường kỳ, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo quyết định, năm 2009 sẽ vẫn còn hai kỳ thi riêng biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học cao đẳng.

Lý giải quyết định này, một lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, dù được chuẩn bị khá kỹ, lấy ý kiến đóng góp của các Bộ, ban, ngành, Sở Giáo dục và trường đại học, cao đẳng nhưng do điều kiện thực hiện chưa chín muồi nên năm 2009 vẫn thực hiện ổn định như thời gian vừa qua.

Theo vị quan chức này, sắp tới sẽ phải tổ chức kỳ thi THPT nghiêm túc hơn, còn kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng cần phải làm chất lượng cao hơn nữa, để đảm bảo quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các trường.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đưa ra đề xuất cải tiến kỳ thi THPT để lấy ý kiến đơn vị có liên quan. Theo đó, thí sinh đạt 18 điểm với 6 môn thi, không có điểm 0 sẽ đạt điều kiện tốt nghiệp năm 2009. Thời gian tổ chức kỳ thi này vào tuần thứ hai của tháng 6.

Sau khi có điểm thi THPT, để được xét tuyển vào đại học cao đẳng, thí sinh có thể sẽ phải dự thi thêm một số môn đặc thù theo quy định của trường. Tuy nhiên, những môn này sẽ phải được sự chấp thuận của Bộ GD&ĐT.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia.

Tiến Dũng

Không có nhận xét nào: