Thứ Năm, 21 tháng 8, 2008

Giới tính thứ tư

Xã hội ngày càng phát triển thì càng gặp nhiều trường hợp quái lạ. Ngày xưa.. nghe đến giới tính thứ 3 là đã thấy lạ rồi. Không phải mình phân biệt gì nhưng nhiều lúc bắt gặp những người thuộc thế giới thứ 3 cứ ẽo à, ẽo ọt trước mắt thấy ngứa mắt đâm ra ghét. Dù thuộc giới tính nào đi chăng nữa cũng phải đàng hoàng 1 chút. Đi lòng vòng trên Internet lại bắt gặp thông tin về giới tính thứ 4. Quái! Post gấp.
=====
Từ những năm 1940, tiến sĩ Alfred Kinsey, người sáng lập Viện nghiên cứu giới tính, tình dục và sinh sản ở Đại học Indiana, Mỹ, đã có nhiều nghiên cứu về giới tính thứ tư. Đó là những người vô tính hoặc là người có tư tưởng chống lại quan hệ tình dục

Nhiều cuộc khảo sát về giới tính đã có cùng một kết luận chung: Gần 1% dân số thuộc về giới tính thứ tư này.

Thế nhưng, thời gian gần đây, khi những người đồng tính lên tiếng về bản năng giới tính của mình, những người vô tính mới chính thức xuất đầu lộ diện.

Còn được biết đến dưới cái tên những người không biết “yêu”, người thuộc thế giới này có thể được chia ra làm hai loại: Không yêu vì chính bản thân họ chưa từng có những khát khao và những người chọn sống mà không cần quan hệ thể xác. Họ chưa bao giờ có khao khát trước chuyện thể xác. Đặc biệt, họ không cho rằng đó là một vấn đề đáng quan tâm.

Thoạt đầu, nhìn vào biểu hiện bên ngoài, các bác sĩ tâm lý dễ lầm tưởng người vô tính với người mắc chứng lãnh cảm bệnh lý vì cả hai đều có nguyên nhân từ vấn đề sinh lý tự nhiên.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa họ là người vô tính hoàn toàn không có nhu cầu thay đổi điều này. Họ không có những rối loạn về sinh lý như người bị lãnh cảm.

Họ không bao giờ có cảm giác bị quyến rũ bởi vẻ bề ngoài của người khác, cũng không có những khao khát tiềm tàng bên trong.

Có người từng nói đùa rằng người vô tính không bao giờ sợ “sét” đánh vì họ chẳng bao giờ gặp tiếng sét ái tình cả.

Trong một nghiên cứu mới đây của viện Kinsey, một người phụ nữ tiết lộ rằng: “ Tôi đã thử bằng cách tự làm mình sung sướng nhưng không có cảm giác gì”.

Một người đàn ông tự nhận mình là người vô tính cho biết:” Khi thấy mình không có khao khát tình dục với phụ nữ, tôi nghĩ mình bị đồng tính. Sau đó, tôi lại phát hiện ra rằng mình cũng không có cảm xúc với những người đồng giới. Đơn giản, tôi chẳng thấy điều đó hứng thú. Dù vậy, tôi chẳng thấy mình bất bình thường”.

Nhiều người sẽ thắc mắc liệu người vô tính có mối quan hệ thân mật với người khác giới hay không. Câu trả lời là “có”.

Những người vô tính cũng có nhu cầu về mặt tâm lý như người khác. Tuy nhiên, các mối quan hệ của họ chỉ là sự giao tiếp, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Mối quan hệ đó như một tình bạn thân thiết được gắn kết một cách đặc biệt.

David Jay, 28 tuổi, ở thành phố St.Louis, Mỹ, cho biết: “Tôi từng thử âu yếm bạn gái và phát hiện ra nó chẳng khác gì khi tôi ôm cha mình. Khi gần nhau, tôi chẳng thấy có ý nghĩa gì dù “nó” cũng như của những người khác”.

“Tôi và bạn gái vẫn duy trì mối quan hệ những chúng tôi đã loại bỏ yếu tố tình dục ra ngoài. Điều đó khiến cả hai thoải mái, vui vẻ hơn”.

Jay chính là người sáng lập ra diễn đàn AVEN (Asexual Visibility and Education Network), nơi gặp gỡ và giao lưu của những người vô tính trên thế giới. Diễn đàn hiện có gần 25.000 thành viên từ khắp mọi quốc gia.

Theo quan điểm của Jay và các thành viên của AVEN, một số người bị lãnh cảm thực ra là người vô tính. Họ bị xã hội mặc định là có bệnh, do đó, họ không dám bộc lộ việc bản thân mình hoàn toàn không có khao khát giới tính.

Theo bách khoa về các loại bệnh tâm thần (Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders), để được coi là người lãnh cảm, người đó phải căng thẳng, bất an với một việc gì đó.

Nếu một người không có nhu cầu tình dục và không thấy chuyện đó là bất thường, họ hoàn toàn bình thường.

Ngược lại, một người không có khả năng sinh lý, nhưng tâm thức lại bị ám ảnh bởi chuyện gối chăn, nghĩa là cơ thể và suy nghĩ không đồng điệu, người đó có bệnh.

Người vô tính chọn lựa một cách có ý thức về cuộc sống không có chuyện quan hệ nam nữ của mình. Họ từ chối việc “chung đụng” với người khác. Họ sống và quan tâm tới nhu cầu của cá nhân hơn là cố gắng hết sức để làm hài lòng “nửa kia” của mình.

Ngoài những người chưa từng có kinh nghiệm thực tế trong quan hệ phòng the, người thuộc giới tính thứ tư còn dung nạp cả những người từng có cuộc sống riêng tư phóng khoáng, nhưng đã chán ngán và muốn thoát ra khỏi kiểu sống cũ.

Do đó, người vô tính không phải là những người bất lực. Họ hoàn toàn có “khả năng”, chỉ có điều họ không muốn dùng đến nó.

Vấn đề lãnh cảm và vô tính ở con người vẫn còn là một đề tài khá mới mẻ với giới khoa học. Ngay cả những nhà nghiên cứu chuyên về giới tính cũng chưa thực sự hiểu hết về lĩnh vực này.

Như đã nói ở trên, giới tính thứ tư không chỉ bao gồm người vô tính mà còn có những người chống lại tình dục.

Khảo sát cho thấy có hai kiểu chống lại tình dục. Một là những người quá yêu bản thân và hai là người chống tình dục theo phong trào. Những người này thuộc dạng tham gia một cách tự nguyện.

Người mắc chứng quá yêu bản thân thường cho rằng không ai xứng đáng được chạm vào cơ thể của mình. Họ luôn cấm đoán hoặc lẩn tránh người yêu, bạn đời trong việc quan hệ thể xác.

Với họ, quan hệ thể xác làm mất đi vẻ đẹp cơ thể. Một số người yêu quý bản thân đến mức thích tự chụp ảnh khoả thân để ngắm nghía và “tự sướng” với chính mình.

Khác với những trường hợp trên, người chống tình dục theo phong trào thường là những nhóm, hội tôn giáo. Họ tin rằng tình dục sẽ khiến các mối quan hệ xã hội không lành mạnh.

Đây là những người có nhu cầu giới tính bình thường và có đầy đủ khả năng sinh hoạt như bao người khác, nhưng họ chọn việc sống mà không có tình dục như một triết lý của bản thân.

Các phong trào chống tình dục thường dựa trên quan điểm đạo đức. Có người cho rằng mối quan hệ đi kèm với tình dục sẽ trở nên rối rắm khi sự cuốn hút giới tính giữa hai người chuyển hướng đến một nhóm người thứ ba, dẫn đến việc mất niềm tin vào con người.

Có người cho rằng tình dục là một trở ngại lớn cho việc phát triển về mặt tâm hồn.

Bên cạnh đó, lại có quan điểm cho rằng quan hệ tình dục làm phát tán virus gây bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và khiến con người bộc lộ bản năng động vật.

Quan điểm khác cho rằng tình dục làm tăng dân số thế giới, do đó ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và dẫn đến sự diệt vong.

Với tư tưởng chống lại tình dục, những người này thường chọn sống đơn độc hoặc sống với người có cùng quan điểm.

Ta có thể xem họ như những người dẫn đầu các phong trào xã hội, nhưng không thể xem họ bị bệnh. Phần lớn những người này có tư tưởng tôn giáo ăn sâu. Không phải tôn giáo kêu gọi họ từ bỏ quan hệ vợ chồng mà vì họ chọn sống theo quy tắc đạo đức do bản thân đặt ra.

Chấp nhận tình trạng của mình, những người vô tính lại thấy khó khăn trong việc thừa nhận với đối phương chuyện không khao khát tình dục. Tuy nhiên, khi được hiểu và chấp nhận, mối quan hệ đó vẫn có sự gắn bó không kém các mối quan hệ của người bình thường.

Mỹ Anh, 25 tuổi, một phụ nữ vô tính cho biết: “Chồng tôi không bao giờ ép tôi quan hệ. Trước khi cưới, tôi đã kể toàn bộ sự thật và anh ấy tôn trọng tôi. Chúng tôi kết hôn, sống với nhau, vẫn ôm và hôn nhau nhưng đó chỉ là cử chỉ của những người trong gia đình chứ không xuất phát từ sự hấp dẫn giới tính”.

Mỹ Anh thật sự may mắn khi tìm được người bạn đời thông hiểu mình. Còn phần lớn trường hợp khác, người vô tính chọn cho mình một cuộc sống đơn độc để không làm ảnh hưởng đến người khác.

Cây kim trong bọc tránh sao khỏi ngày bị lòi ra, việc trò chuyện với đối phương là rất quan trọng. Đừng để đến khi cưới nhau rồi mới vỡ lẽ, việc đó sẽ làm tổn thương và lỡ dở cuộc đời của nhau.

Dù có sửng sốt khi được tin tưởng trao gửi sự thật, bạn cũng nên tôn trọng họ, đặc biệt khi đó là người thân của mình.

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Không có nhận xét nào: